[tintuc]
Thông thường , để có thể lắp đặt yên xe chính xác và đúng cách cho chiếc xe đạp của bạn sẽ giúp cải thiện hoạt động cưỡi xe của bạn hoặc ít nhất làm cho nó trở thành trải nghiệm thú vị hơn . Vị trí cơ thể sẽ ảnh hưởng tới cách thức đi xe của bạn , sức chứa của bàn đạp và mức độ thoải mái của bạn . Tuy nhiên , với một vị trí thoải mái có thể không phải thực sự hiệu quả nhất nên bạn nên đi xe đạp và xác định độ cao yên xe chính xác để cài đặt . Hướng dẫn sau đây chúng tôi sẽ giúp bạn có thể tự điều chỉnh chiều cao , vị trí trước sau , cũng như độ nghiêng của yên xe bạn .
Cách xác định độ cao của yên xe đạp
Thông thường , để có thể lắp đặt yên xe chính xác và đúng cách cho chiếc xe đạp của bạn sẽ giúp cải thiện hoạt động cưỡi xe của bạn hoặc ít nhất làm cho nó trở thành trải nghiệm thú vị hơn . Vị trí cơ thể sẽ ảnh hưởng tới cách thức đi xe của bạn , sức chứa của bàn đạp và mức độ thoải mái của bạn . Tuy nhiên , với một vị trí thoải mái có thể không phải thực sự hiệu quả nhất nên bạn nên đi xe đạp và xác định độ cao yên xe chính xác để cài đặt . Hướng dẫn sau đây chúng tôi sẽ giúp bạn có thể tự điều chỉnh chiều cao , vị trí trước sau , cũng như độ nghiêng của yên xe bạn .
1.Điều chỉnh yên xe đạp của bạn
Một chiếc yên xe đạp được điều chỉnh đúng cách có thể làm giảm thiểu được sự không thoải mái trên xe đạp và làm cho việc đạp chân của bạn thoải mái hơn rất nhiều . Hãy nhớ rằng một chiếc xe đạp không thể phù hợp với bạn một cách hoàn hảo khi bạn mua nó trừ khi bạn có nó được xây dựng tùy chỉnh nó ngay tại cửa hàng xe đạp khi mua . Hãy dành một chút thời gian để có thể có được vị tí yên xe chính xác vì nó giúp cải thiện trải nghiệm lái xe đạp tổng thể của bạn .
Yên xe đạp có thể được điều chỉnh theo ba cách : chiều cao yên , vị trí phía trước , phía sau cũng như độ nghiêng . Việc điều chỉnh có thể được thực hiện thông qua các cách đo thực tế. Để điều chỉnh bạn cần nới lỏng kẹp điều chỉnh yên và thắt chặt chúng lại .
Có một số cách để có được chiều cao yên xe . Cách tốt nhất để làm việc đó là ngồi trên xe đạp với hai bàn chân trên bàn đạp , có được một số người bạn để giúp đỡ , hoặc dựa vào tường . Đặt bàn đạp vào vị trí 6 giờ và 12 giờ . Chân dưới của bạn nên mở rộng đầy đủ khi gót chân được đặt trên bàn đạp phía dưới .Nếu nó uốn cong bạn cần phải nâng yên xe . Nếu bạn phải đá hông của bạn để đạt được hoặc đơn giản là không thể đạt được hãy hạ thấp yên xe. Bạn cũng có thể nói nếu như yên xe quá cao bạn thấy minh đang ngồi ở phần trước hẹp hoặc ngồi nghiên một bên .
Ý tưởng là khi bạn đặt trên đúng trên bàn đạp thì đầu gối chỉ hơi cong ở cuối vòng xoay .Ngoài việc đảm bảo rằng bạn không nâng cao chỗ ngồi vượt quá chiều cao được đề nghị của nhà sản xuất do nó có thể trở thành nên không ổn định và thậm chí phá vỡ khi đi.
Yên xe đạp có thể được điều chỉnh theo ba cách : chiều cao yên , vị trí phía trước , phía sau cũng như độ nghiêng . Việc điều chỉnh có thể được thực hiện thông qua các cách đo thực tế. Để điều chỉnh bạn cần nới lỏng kẹp điều chỉnh yên và thắt chặt chúng lại .
- Chiều cao yên
Có một số cách để có được chiều cao yên xe . Cách tốt nhất để làm việc đó là ngồi trên xe đạp với hai bàn chân trên bàn đạp , có được một số người bạn để giúp đỡ , hoặc dựa vào tường . Đặt bàn đạp vào vị trí 6 giờ và 12 giờ . Chân dưới của bạn nên mở rộng đầy đủ khi gót chân được đặt trên bàn đạp phía dưới .Nếu nó uốn cong bạn cần phải nâng yên xe . Nếu bạn phải đá hông của bạn để đạt được hoặc đơn giản là không thể đạt được hãy hạ thấp yên xe. Bạn cũng có thể nói nếu như yên xe quá cao bạn thấy minh đang ngồi ở phần trước hẹp hoặc ngồi nghiên một bên .
Ý tưởng là khi bạn đặt trên đúng trên bàn đạp thì đầu gối chỉ hơi cong ở cuối vòng xoay .Ngoài việc đảm bảo rằng bạn không nâng cao chỗ ngồi vượt quá chiều cao được đề nghị của nhà sản xuất do nó có thể trở thành nên không ổn định và thậm chí phá vỡ khi đi.
- Vị trí phía sau yên
- Nghiêng yên
2.Lý thuyết và thực tiễn tốt nhất
Ra khỏi trên chiếc xe đạp của bạn , tiến hành thử nghiệm với xe đạp để biết được độ thích nghi , sự mạnh mẽ , linh hoạt . Bạn cũng sẽ cảm thấy được sự thoải mái và điều gì cần thay đổi . Cũng có thể cần điều chỉnh thân , thanh và thanh nẹp . Tuy nhiên đây lại là phương pháp được chứng minh để thiết lập chiều cao yên xe.
Nếu bạn thấy chiều cao yên xe hiện tại của bạn rất khác với công thức này, sau đó điều chỉnh dần dần. Hãy lưu ý rằng chiều cao yên xe là một cái gì đó bạn sẽ trở nên quen với bạn
Lemond tin rằng một sự kết hợp của các phép đo là những gì thiết lập các vị trí đi xe đạp phải. Đó là chiều cao yên xe, đế giày, vị trí phía sau, chiều cao và chiều dài thân, góc phải cho tay lái và đòn phanh. Bạn nên nắm lấy quyển sách của Greg, cuốn sách hoàn hảo của Greg Lemond về Đi xe đạp (1987) để hiểu đầy đủ các phương pháp của ông ta. Tuy nhiên công thức cho kích thước khung và chiều cao yên xe như sau:
Kích thước khung xe đạp (cm) = inseam (cm) x 0.65 *
* Công thức ban đầu đôi khi được điều chỉnh tới 0.67 để phù hợp với xe đạp hiện đại. Ban đầu xe đạp được đo như trung tâm (trung tâm của khung dưới cùng đến trung tâm của ống dẫn trên cùng) nhưng với ống có kích thước kỳ lạ ngày nay, các ống trên cùng dốc và các hình học phi truyền thống khác, trung tâm-trên đầu trang là nhiều hơn chính xác.
Chiều cao yên ngựa (cm) = inseam (cm) x 0.883
Điều này được đo từ trung tâm của khung dưới đến điểm thấp nhất trên yên ngựa của bạn. Nó giả định người lái xe đi giày đi xe đạp tiêu chuẩn và đầu gối của bạn bị uốn cong ở 15 độ ở đáy của bàn đạp.
- Công thức 109%
Nếu bạn thấy chiều cao yên xe hiện tại của bạn rất khác với công thức này, sau đó điều chỉnh dần dần. Hãy lưu ý rằng chiều cao yên xe là một cái gì đó bạn sẽ trở nên quen với bạn
- Công thức Lemond
Lemond tin rằng một sự kết hợp của các phép đo là những gì thiết lập các vị trí đi xe đạp phải. Đó là chiều cao yên xe, đế giày, vị trí phía sau, chiều cao và chiều dài thân, góc phải cho tay lái và đòn phanh. Bạn nên nắm lấy quyển sách của Greg, cuốn sách hoàn hảo của Greg Lemond về Đi xe đạp (1987) để hiểu đầy đủ các phương pháp của ông ta. Tuy nhiên công thức cho kích thước khung và chiều cao yên xe như sau:
Kích thước khung xe đạp (cm) = inseam (cm) x 0.65 *
* Công thức ban đầu đôi khi được điều chỉnh tới 0.67 để phù hợp với xe đạp hiện đại. Ban đầu xe đạp được đo như trung tâm (trung tâm của khung dưới cùng đến trung tâm của ống dẫn trên cùng) nhưng với ống có kích thước kỳ lạ ngày nay, các ống trên cùng dốc và các hình học phi truyền thống khác, trung tâm-trên đầu trang là nhiều hơn chính xác.
Chiều cao yên ngựa (cm) = inseam (cm) x 0.883
Điều này được đo từ trung tâm của khung dưới đến điểm thấp nhất trên yên ngựa của bạn. Nó giả định người lái xe đi giày đi xe đạp tiêu chuẩn và đầu gối của bạn bị uốn cong ở 15 độ ở đáy của bàn đạp.
- Đầu gối lý tưởng (25% đến 30%)
[/tintuc]
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét